Blogger news

ads

PHƯƠNG PHÁP HỌC IELTS SPEAKING HIỆU QUẢ NHẤT BY NGOCBACH (cập nhật 2018)


PHƯƠNG PHÁP HỌC IELTS SPEAKING HIỆU QUẢ NHẤT BY NGOCBACH (cập nhật 2018)
Hi các bạn
Có rất nhiều phương pháp học Speaking. Cổ điển nhất đơn giản là xem phim, nghe nhạc, nói chuyện tây balo…Tuy nhiên, ở đây mình giới thiệu với các bạn các bước theo mình là học nhanh và hiệu quả nhất với IELTS Speaking ở thời điểm hiện tại. Thời trước khi mình học chưa có nhiều thông tin phương tiện như giờ (website 1-1 với bản xứ, bộ đề Speaking theo quý…) nên việc học vất vả hơn nhiều. Giờ thì đã đơn giản hơn.
+ BƯỚC 1: PHƯƠNG PHÁP CHUNG HỌC IELTS SPEAKING
Trước tiên, các bạn sẽ cần mẹo, phương pháp để đưa ra câu trả lời cho ielts speaking. Riêng phần này mình thấy phương pháp của thầy Simon (ielts-simon.com) là đơn giản hiệu quả nhất. Mình tóm tắt tất cả các mẹo hay nhất của thầy về IELTS Speaking trong file này, các bạn down về học:
https://drive.google.com/…/0B-99WfA7uKpcWHhEVEl6XzMyRE0/edit
+ BƯỚC 2: CHUẨN BỊ CÂU TRẢ LỜI VỚI BỘ ĐỀ IELTS SPEAKING MỚI NHẤT
1.Bộ đề Speaking mới nhất
Có thể các bạn đã biết, hiện tại thường mỗi quý các bạn có một bộ đề Speaking và nếu học hết các đề trong bộ đề này -> khả năng đi thi bạn có thể gặp là rất cao
Đây là bộ đề Speaking mới nhất full 3phần (cập nhật các đề thi có thể thể thì từ giờ đến 9/2018):
https://drive.google.com/…/1QfhZ583IeHdQGgR54ITGXaO1eO…/view
Trên mạng có rất nhiều bộ đề Speaking khác nhau, tuy nhiên các bạn có thể tìm bộ đề mới nhất ở group IELTS Ngoc Bach (vì các bộ đề ở đây sẽ được mình so sánh với report học sinh của mình thi thật ở Vietnam báo về -> độ chính xác sẽ rất cao)
https://www.facebook.com/groups/ieltsngocbach/
2. Chuẩn bị câu trả lời với bộ đề Speaking mới nhất
Các bạn nên note trước các ideas, vocabulary tốt cho các câu hỏi trong bộ đề (để tránh tình trạng bý ý tưởng khi thi). Một vài nguồn rất tốt giúp các bạn điều này:
+ App IELTS Ngoc Bach
https://www.youtube.com/watch?v=cMSLhsUiieU
+ Bộ câu trả lời mẫu cho 100 topics IELTS Speaking by Ngoc Bach
https://drive.google.com/…/0B_SZnHS0AHuxVUJSOWZxd1kzUXc/view
+ Bộ từ vựng Speaking – Mat clark
https://drive.google.com/…/0BzMJh9__cGrANjVPMmc0d05LRTg/view
***
Với bước 2, các bạn có thể học 1 cách đơn giản hơn nhiều nếu đăng ký mua sách speaking full 3 parts của mình. Đơn giản là các câu hỏi mới nhất kèm câu trả lời đã được mình viết và soạn sẵn (đảm bảo cập nhật nhất, từ vựng, ideas dã được giải thích cụ thể). Là tài liệu vô cùng tốt để các bạn tham khảo:
http://ngocbach.com/…/Sach-IELTS-Speaking%20Writing_Ngoc-Ba…
+ BƯỚC 3: LUYỆN TẬP VỚI BẠN BÈ HOẶC GIÁO VIÊN BẢN XỨ
Sau khi luyện xong ở bước 2, các bạn nên lập nhóm tầm 2,3 bạn level tương đương nhau (hoặc tìm được người giỏi hơn thì càng tốt) luyện tập với nhau
Các bạn có điều kiện hơn có thể luyện tập 1-1 với giáo viên bản xứ.
2 trang tuyệt vời cung cấp dịch vụ này mình biết là:
http://www.spokenenglishpractice.com/
https://www.italki.com/home
Các bạn có thể sử dụng bộ đề + câu trả lời mẫu mình giới thiệu ở bước 2 và luyện tập với giáo viên bản xứ. Mình chắc chắn là việc học của các bạn về IELTS Speaking sẽ cực kỳ hiệu quả, nhanh chóng. Riêng với Speaking: học 1 vs 1 với giáo viên bản xứ là hình thức học Speaking hiệu quả nhất, càng hiệu quả hơn nếu các bạn đã có bộ đề, câu trả lời mẫu từ mình.
3 bước trên đấy chính là phương pháp hiệu quả nhất học IELTS Speaking theo mình biết ở thời điểm hiện tại. Mình giới thiệu để các bạn tham khảo học nhé
Chúc các bạn học tốt !
-Ngọc Bách-


PHƯƠNG PHÁP HỌC IELTS SPEAKING HIỆU QUẢ NHẤT BY NGOCBACH (cập nhật 2018) PHƯƠNG PHÁP HỌC IELTS SPEAKING HIỆU QUẢ NHẤT BY NGOCBACH (cập nhật 2018) Reviewed by Thanh Nhat Minh on 23:03 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

ads
Được tạo bởi Blogger.