Blogger news

ads

Học tiếng Đức như nào để thi B1 đạt các kỹ năng trên 90 điểm Bài thi B1 những kinh nghiệm ôn và thi

Chia sẻ kinh nghiệm về hành trình học tiếng Đức. Mình học A1-A2 lớp ... Mẫu đề thi B1 Goethe Zertifikat có thể tham khảo ở đây
Học tiếng Đức như nào để thi B1 đạt các kỹ năng trên 90 điểm
Tiếng Đức - CHIA SẺ KINH NGHIỆM TỰ HỌC A2 - B2 
Kinh nghiệm học và làm bài thi nói tiếng Đức trình độ B1 giúp
Tiếng Đức - Kinh nghiệm làm phần thi nghe B1 tiếng Đức
Tiếng Đức - Kinh nghiệm thi B1 ở Goethe Bangkok
Đây là kinh nghiệm của mình khi ôn thi B1 của mình. Hy vọng sẽ đem lại những kiến thức bổ ích cho những ai quan tâm.
Những kinh nghiệm ôn thi tiếng Đức B1 chắc hẳn là điều mà không ít bạn trẻ học tiếng Đức cần biết để có thể ôn thi một cách hiệu quả nhất. 
đề thi viết b1 tiếng đức

tài liệu ôn thi b1 tiếng đức

thi b1 tiếng đức có khó không

mẫu đề thi nói b1 tiếng đức

tổng hợp đề thi viết b1 tiếng đức

các bài viết mẫu b1 tiếng đức

cách tính điểm thi b1 tiếng đức

cách viết thư bằng tiếng đức
GUTEN ABEND! (01/10/2017)
Chắc các sĩ tử đang cày ngày cày ngày cày đêm B1 đây, nên có một số các
nhận định sau đây giúp 1 tí các mợ, các thím trong lớp:
Tổng quan đề thi B1 - Deutsch
Dưới đây mình Post cho cả lớp đề thi B1 ( Nói + Viết), tiếp theo là tổng quan
theo kinh nghiệm cá nhân của mình để thi B1 nhé các đồng chí cả lớp
I. Phần đọc
Phần này bao gồm 5 teil, theo thứ tự: Teil 1,2 là các đoạn Text văn bản, kể về
cuộc sống đời thường, các thông tin xã hội,... , teil 3 là phần quảng cáo, teil 4
là quan điểm của từng cá nhân, sau đó đề lựa chọn đáp án ja hoặc nein tương
ứng với yêu cầu đề bài, ví dụ: quan điểm người nào không nên hút thuốc, mỗi
câu là một người đưa ra quan điểm của mình, nếu quan điểm là nên hút thuốc
thì mình chọn nein, không thì chọn ja, teil 5 là họ cho một thông tin về vấn đề
gì đấy như chuyến du lịch, khoá học gì đó, hay bảo tàng,... trong đó nó có các
thông tin giá vé,.. mình chọn đáp án a,b,c tương ứng với đoạn text đó,trong đó:
Teil 1 bao gồm từ câu 1 đến câu 6 - chọn đáp án đúng sai
Teil 2 từ câu 7 đến câu 12, chọn đáp án a,b,c tương ứng với đoạn văn bản
Teil 3 từ câu 13 đến câu 19, chọn các đáp án nào tương ứng với thông tin
quảng cáo
Teil 4 từ câu 20 đến câu 26 với quan điểm cá nhân,.... chọn ja hoặc nein
Teil 5 từ câu 27 đến câu 30 , chọn a,b hoặc c
Để mà làm được phần đọc này thì các đồng chí trong lớp phải hiểu được nghĩa
của câu, điều kiện tối thiểu là phải có từ vựng, và khả năng đọc hiểu tốt, như
trong khi học cô đã dạy phần động từ tách được như einschlafen, einstellen,..
an-, aus- , auf,... thường hay xuất hiện trong bài đọc, hoặc có những cấu trúc
cần phải được học qua để biết được nó nghĩa như nào, hoặc các cấu trúc B1
chưa đụng đến hay sách vở không đề cập, thì mình học để mà hiểu cái đoạn
văn nó nói là cái gì? Để sau mà còn biết đọc những đoạn text hay hợp đồng
mình này được nói về cái gì? Giống như tại sao học hoá học, vật lí,.. lại phải
học toán, vì không học toán thì còn lâu mà giải được bài toán hoá học, vật lí,...
đó là cái nền tảng cơ bản rồi, ban đầu đưa những cái cơ bản để sau phát triển
trên nền tảng đó để đọc hiểu tốt, hiểu ngầm được nó nói gì? Nên đừng nên thắc
mắc đoạn này
Trong phần đọc có từ vựng, kĩ năng học từ vựng có nhiều cách, học thuộc từ
đừng nên riêng lẻ mà có ví dụ đi kèm, kể cả động từ cũng thế để biết nó đi với
Akh, Gen hay Da, .. đặc biệt nhớ giống luôn. Tiếp theo là theo phương pháp
hình tam giác, cấp số cộng, nghĩa là cộng dồn đến khi cái đáy nó phình ra, tuần
này học, tuần sau học từ mới của tuần trước và tuần này là ổn. Tiếp theo hãy
vẽ sơ đồ minmaps các chủ đề về các vấn đề từ vựng như giao thông , giao
đinh, ăn uống,.. màu mè vào nhé :)). Ngoài ra mỗi ngày nên đọc vài đoạn
Text ngắn tầm 15 dòng đổ lại, để bản thân đọc dễ hiểu và có cảm hứng và
động lực để học hơn.Tạm thời dừng phần này tại đây
II. Phần nghe
Gồm 4 teil, sau đây mình đi khái quát cho các đồng chí trong lớp:
Teil 1 ( Zweimal): 5 đoạn text ngắn, mỗi Text nói là 2 câu, tổng 10 câu. z.B.
Text 1. Câu 1, câu 2 trong đó câu đầu tiên trong text là R oder F, câu 2 là chọn
a,b,c phù hợp với đoạn văn nói
Teil 2 (Einmal) : từ câu 11 đến câu 15, chọn đáp án a,b, oder c
Teil 1,2 là bản tin về thời tiết, về thông báo trên loa, thông tin về một chủ đề
cụ thể
Teil 3 ( Einmal): từ câu 16 đến câu 22 chọn R oder F, đây là đoạn hội thoại
giữa hai người nói về một vấn đề trong cuộc sống
Teil 4(Zweilmal): Từ câu 23 đến câu 30, nhận giọng cuộc đối thoại giữa 3
người, 2 nam một nữa hoặc 2 nữ 1 nam
Phần này theo quan điểm cá nhân kĩ thuật nhận giọng của mình là, đầu tiên
nghe sự giới thiệu của MC ( Moderator, -in), sau đó MC sẽ giới thiệu hai
người còn lại, và phải tập trung ngay từ lúc đầu, thì rất dễ để biết chọn đáp án,
thường thì MC chỉ có 1 đến 2 đáp án, còn lại hai người kia. Xong phần giới
thiệu thì MC sẽ hỏi và nhắc tên một trong hai người đo thì mình sẽ biết và
thường đáp án sẽ rõ ràng, thường nội dung sẽ nói từ trên xuống dưới hoặc thi
thoảng có chút lộn xộn.
Để nghe tốt thì cần phải nghe hàng ngày, chọn cái phù hợp với tai mình mà
nghe, và chọn chủ đề yêu thích để nghe, z.B. Sport treiben, das Essen (Frau
:)) ), die Kleidung,.... Thường ngày thì mình hay nghe Rap Deutsch zu schnell,
đoạn Vlog nói nhanh về một vấn đề, Lied, Nachrichten,.... nghe và hấp thụ âm
thanh, và phản xạ tự nhiên, ở phía dưới là các kênh youtobe mình hay nghe, và
còn nhiều nữa, thực ra mình nghe trình B1 ( Zertifikat B1,.. ) từ khi A1, và
tăng theo cấp bậc :)
Tiếp theo để chọn đáp án đúng, thì mình cũng cần phải biết các từ đồng nghĩa,
z.B. gästefahrt und r Passagier,... khi nge nên chú ý động từ, nicht, gạch chân
nhũng từ khoá,.... thường đoạn thông báo qua loa thường là trong cửa hàng,
siêu thị, hay Bahnhof,.. lý do tàu trễ hẹn thường do động vật, xây dựng,..hay
lấy lại đồ,...
Kỹ thuật phần nghe,cần phải tập trung và bỏ qua những từ không cần thiết, đặc
biệt trong lúc nghe nhận thức âm thanh, nghĩa là cảm nhận âm thanh. Điều
cuối cùng là nghe không phải ngày một ngày hai mà thành mà cần phải có quá
trình khổ luyện, không phải đến ngày thi một tuần rồi mới ôn, vì sao ôn hay
toạch nhiều ?. Nguyên nhân ở đó. Phần đọc và nghe thì tự ôn là oki, vì nghe
không tốt, hay ít từ vựng , hoặc là ít nghe đến ngày đi ôn nghe thì cũng chịu
thôi, không ai giúp bạn nghe được trừ khi bạn có cái căn bản và đọc cũng thế,
khả năng đọc hiểu phải biết trước và ôn là để giúp bạn am hiểu hơn cách thức
thi, thường thì ai ở trình này thì tự ôn. Vì sao mình nghe rap, bản tin nhanh, và
nghe sớm B1, tại vì giống như bạn bây giờ nhìn lại sách A1, hay các sách tiểu
học, trung học, cấp 3 thì thấy thế nào? Vì cái độ khó nó sẽ lu mờ cái dễ hơn,
cứ một cấp qua đi, cấp hiện tại bạn xem cấp trước sao thấy dễ thế nhỉ,... Tạm
thời từng này thôi. Đặc biệt hai kĩ năng Nói và Viết sau đây mình sẽ trình bày
cụ thể hơn:
III. Phần nói
Gồm 3 teil, trong đó:
Teil 1: Hai người Partner, -in cùng nhau thảo luận và cùng chốt kế hoạch như
hai người bàn nhau về đi một chuyến Ausflug, hay tham dự khoá học
Tanzen,...
Nội dung: 3 phần
Phần 1( Etwas vorschlagen) : Gợi ý nhau làm gì, hay tôi có một kế hoạch,..
bạn rảnh không,...
Phần 2: Thảo luận trao đổi, phải tương tác mạnh với nhau,... ít nhất phải có câu
phản hồi từ chối, ví dụ bạn partner đưa ra kế hoạch đi chơi Ausflug bằng xe
máy, thì mình nêu ra quan điểm, đó là một ý kiến tốt, nhưng theo tôi thì đi như
vậy không an toàn và nguy hiểm vì quãng đường xa, và không mang theo
được nhiều đồ. Theo ý kiến của tôi, thì chúng ta nên đi bằng ô tô, vì tôi có một
ô tô, có thể mang được nhiều đồ hơn đi trong Ausflug, mà còn an toàn, bạn
thấy thể nào. Xong đặt lịch hẹn, đón nhau không, và mang gì đi theo, chuẩn bị
gì, tổ chức gì ở đó như tiệc nướng, và hát cùng đàn ghi tavà ở bao ngày,..
Trong số này cũng có ý kiến đồng ý và không đồng ý nhé
Phần 3: Xong cuối cùng chốt lịch,... và hẹn vào ngày đó
Teil 2: Thuyết trình, phần này mình thuyết trình về một chủ đề. Trong teil này
có các phần sau
- Lời dẫn, nếu ý kiến chủ đề này như thế nào
- Vấn đề này ở quê hương bạn như nào ( Việt Nam), hay một dẫn chứng từ cái
mình đã từng biết và trải nghiệm qua
- Mặt lợi và mặt hại của vấn đề, chủ đề này ( mỗi cái 2 đến 3 quan điểm)
- Theo quan điểm cá nhân như nào về chủ đề này, đồng ý hoặc không đều oki,
vì quan điểm mà
Teil 3: Phải phản hồi về bài thuyết trình Partner, và nếu ra câu hỏi, nếu không
biết thì cứ đơn giản mà hỏi và phản hồi câu đơn giản
Ví dụ, thema: Nên đưa ngoại ngữ vào trường mầm non không
Đầu tiên quan điểm của mình này là chủ đề thú vị, được đề cập hiện nay
Tại Việt Nam thì thế hệ trẻ em giờ, thì được đào tạo song ngữ Việt Anh, hay
Việt Nhật,..... trong các trường liên kết quốc tế
Ưu điểm: - Làm quen sớm với văn hoá thế giới, làm quen nhiều bạn bè quốc
tế, vì hay có chương trình trao đổi
- học một ngoại ngữ sẽ tốt cho nghề nghiệp trong tương lai, như đa quốc gia,..
...
Nhược: - Ít thời gian cho gia đình hơn
- Trẻ em thì nên được chơi nhiều hơn ở tuổi này, để đầu óc thoải mái không
căng thẳng
....
Theo quan điểm cá nhân tôi, thì ở độ tuổi này trẻ em cần được vui chơi hơn là
ép mình vào một ngôn ngữ khác, vì trẻ em lúc này cần được hình thành và
phát triển tự nhiên. Đến khi bản thân phù hợp sẽ học thì hay hơn, như bản thân
tôi đến khi ra trường thấy tiếng đức phù hợp bản thân hơn, vì nước Đức đào 
tạo thực tế, đất nước của ngành công nghiệp và lúc tôi học thiên về lí thuyết,..
nên tôi học tiếng Đức để sang Đức học tập và làm việc,... bịa thế thôi :))
Phần này, nên áp dụng những cấu trúc B1 đã học, như câu phức ( cộng điểm)
....

02/2018
- Đỗ phần nói, không phải cứ tự tin + hay + phát âm (tự nhận xét hoặc người
nhận xét cảm tính) hay như một số bạn nói là đỗ đâu, sau đấy nhận điểm 57 58
59 rồi thắc mắc tại sao mình toạch 😊, phát âm + ngữ điệu nó chiếm 16 điểm
thôi, chưa chắc mình tự nhận xét chiếm được bao nhiêu trong 16 điểm đấy, 1
hay 2 điểm cũng nên 😊. tự tin nhưng đừng tự tin nâng bi quá thái 😊).
Điểm đỗ nó tiên quyết gồm: Ngữ Pháp, Từ vựng, cách phản xạ câu hỏi, đặt
nhận xét bài thi của Partner, câu hỏi cho partner, câu hỏi của giám thị, cách
diễn đạt khi nói , không sử dụng lặp lại từ quá nhiều lần khiến giám thị khó
chịu như Wenn …man, man kann ….,… cùng 1 bài quá nhiều lặp lại, thay vào
đó thêm những từ nối như damit, hay như điểm thú vị tiếp là ( Ein weiterer
interessanter Punkt ist ….),….. Tiếp theo bài thuyết trình có đọc thuộc , đọc tủ
như cái máy không? . Giám thị sẽ hỏi vào và vặn vẹo là ngủm, để giám khảo
hỏi theo cách trả lời của mình thì cái nào mình hiểu thì rút gọn lại khi thuyết
trình, giám khảo sẽ thắc mắc và hỏi chỗ đó, ví dụ: tôi thường đọc sách điện tử
thay vì đọc sách in để bảo vệ môi trường. hết, khi giám thị hỏi nó sẽ bảo vì
sao? Tại vì càng ít sản xuất sách in thì càng ít cây bị chặt hơn 😊) ), phát âm (
chiếm có 16 điểm nhỏ thôi, nhưng quan trọng ), cách nói có tự nhiên không,..
Đợt mình thi tháng 1/2018 : Ngữ pháp + từ vựng thì không nói, nhưng phát âm
mình chắc chắn mất sạch 16 điểm, và bị giáo viên nhắc nhở quá giờ (bị trừ
chắc nhiều đây ☹ ), giám thị không hỏi câu nào ( mất luôn 4 điểm) , thuyết
trình thì lủng củng, do không chuẩn bị nhiều, thỉnh thoảng ngắc ngư, 1 số thì
trôi 😊)). Được cái 3 vor, 3 nach đều lấy ví dụ, teil 1 thì dẫn đề để vào kế
hoạch Plan, chốt kế hoạch nữa. cuối cùng cũng đỗ, điểm tính toán đúng 😊),
chắc học kĩ thuật nên trừ hao tốt 😊)
Phần nói: teil 1 và teil 2 mình không luyện, chỉ là đọc qua đúng 10 đề đầu cho
biết cách thuyết trình đề thi. Còn lại đọc lướt qua hết 27 cặp đề. Teil 1 mình
gặp partner chỉ để lướt qua cách nói, mỗi người từ chối 1 lần thì thôi, chứ
không hay gọi điện và đọc thuộc kiểu người này thế này, người nọ thế kia. Và
không ôn teil 1, và partner đã được cô luyện từ A2 nói, còn mình học hanu thì
không được luyện, chỉ ngữ pháp. Chính vì thế vào thi cả 2 rất tự nhiên teil 1
😊). Phần teil1, thì cứ đưa ra tình huống giả định, nghĩa là 1 câu hỏi trong đề
thi đưa ra hai tình huống và cách từ chối của từng tình huống giả định. Không
nhất thiết tìm partner để học thuộc bài bản, nó khó tự nhiên khi đi thi và dễ
quên ngay
IV. Phần Viết
(Phần này, nên áp dụng những cấu trúc B1 đã học, như câu phức, hay sự bá
bạo, sự khác biệt và nổi hoàn toàn so với các bài thi còn lại, gây cảm giác tò
mò, hay thú vị cho người chấm thi thì chắc chắn "cộng điểm" vì trong một
đống bài, chấm người quá, nhàm nhàm như nhau nhưng đâu đấy bài của mình
khác biệt, làm tò mò, hay thay đổi tâm trạng người chấm thi,.... ) Cái này áp
dụng cả nói, vì thay đổi trạng thái, có gì khác thì người chấm có nhìn nhận
khác, và cấu trúc ngữ pháp rõ ràng thì chính người chấm cũng phải nể và
không bao giờ toạch được! Ít nhất cũng 70 đổ lên, ausprache chiếm 16 điểm
thôi, nên ai bảo không đỗ đâu thì bi quan dễ toạch lắm, phải tự tin với bản thân
chứ, những phát âm phải rõ chữ tí nữa thì oki, mình tham khảo rất nhiều ý kiến
về B1 rồi nhé, ý kiến cá nhân B1 là một phần cực nhỏ trong số phần lớn bên
Đức nữa, nếu không vượt qua thì thử thách còn khó hơn bên DL ^^ )
Có 3 teil
Teil 1, kể lại cho bạn hay ai đó được nhắc đến trong đề bài, cái câu chuyện
mình đã trải nghiệm. Kể lại theo thời quá khứ.và kết bài đặt lịch hẹn với bạn.
Và mong chờ kế hoạch từ bạn
Teil 2: tương tự tẹil 2 nói
Teil 3: Từ chối hoặc đồng ý, câu này như cho điểm , 20 điểm
Để ăn điểm cao và tốt phần nay các đồng chí nên viết câu phức, tránh lặp lại,
sai ngữ pháp và không có liên kết, đoạn văn tẻ nhạt nhé
Như trong bài viết này mình sử dụng bị động, Waehrend, và những câu liên
kết,... như cô đã dạy. Và cần phải thể hiện trình độ B1 được trong bài viết của
mình, chứ không phải là A1,A2 nữa.
Bài viết mình hơi dài và lần đầu nên có nhiều thiếu sót, anh em tham khảo
kiểu đó. Có sự chữa cả người nước ngoài nữa, à lớp mình viết Bài xong
lên lang8.com hoặc face nhóm Deutsch mà có nhiều ngưi Đức thì Post ảnh, rồi
họ chữa cho, thực ra bài viết mình đang cần chỉnh sửa vì văn cứ dài quá, khổ
:((
Riêng phần viết tham khảo ý kiến bài của một số người thôi nhé, vì trong đó
mình thấy mấy số bài nhạt nhẽo vãi, và cấu trúc câu lại vớ vẩn, chắc từ khi học
cô Nguyen Thuy Linh < 3 nên bị khó tính theo :)) và hiểu rõ bản chất hơn.
Đặc biệt hơn nữa phần nói và phần viết các bạn chỉ ghi ý chính Nach - và
Vorteil, thì sau đi thi dễ hơn là thuộc một bài văn dài dằng dặc, lúc đó mình áp
dụng cấu trúc là ngon ơ, và đừng thuộc bài tủ, bài người khác mà hãy ăn cắp ý
tưởng, những cái mình thích nhất, và thêm hành thêm muối vào cho hương vị
bay bổng theo văn mình!
Có thể tự ôn tất cả các phân trên kia, đi ôn chẳng qua, lấy lại kiến thức đã vơi,
và những cái bản thân mình nói trên kia, mọi trung tâm đều như thế cả thôi.
- 02/2018
Để đỗ phẩn này viết phải cho ra viết nghĩa là cấu trúc phải như B1, viết văn
cấu trúc ngữ pháp, từ vựng, viết đúng danh từ,….phải chuẩn mới điểm cao.
Một số bài dài nhưng nhiều lỗi từ vựng, dễ lạc đề, hay đúng ngữ pháp nhưng
ngữ pháp chỉ là A1,A2 thì họa may ra thì 60 hay 6x là cao. Đặc biệt nên tham
khảo nhiều bài viết, bài báo…, để tăng khả năng viết lách,mình cũng thế.
Chẳng hạn đợt mình thi 01/2018
Đề 1: Film ( miêu tả phim) – nó ghi ra 3 câu hỏi:
+ đi xem phim đó, nó thế nào
+ Nội dung phim xoay quanh gì
+ vì sao bạn thích phim đó, và lên kế hoạch mời bạn gái/ trai đi xem phim
Mở bài : abcxyz
Thân bài và kết bài: the Mermaid là bộ phim tính cảm của Châu Tinh Trì, một
diễn viên gạo cội trong làng điện ảnh hoa ngữ. Bộ phim xoay quanh về câu
chuyện tình yêu của một cô nàng tiên cá và tình yêu của cô ấy với một chàng
thanh niên trai trẻ doanh nhân thành đạt. Bộ phim không những chỉ là hài hước
mà còn mang rất nhiều giá trị về tình yêu, cuộc sống cũng như bảo vệ môi
trường. Cái nguyên nhất mà tôi thích, đó là, cái giá trị nhân văn của bộ phim
nó sâu sắc. Bên cạnh đó tôi con là một Fan của phìm tình củm nữa đấy 😊))
Thứ 7 tuần tới này (Am kommenden Samstag) có bộ phim IRON3 ra mắt ở rạp
CGV đó, thực sự rất là tuyệt nếu chúng ta cùng nhau chờ đợi thưởng thức bộ
phim trong rạp. t mong sự hồi âm sớm của m
teil 2: Đàn ông có được khóc không (1)
Cái chủ đề (1), cái chủ đề mà được dư luận đặc biết quan tâm, tôi cảm thấy rất
là thú vị, qua đây tôi có một vài điều bình luận về chủ đề này:
tôi có một thằng bạn, cái thằng mà tôi quen từ cái hồi cấp 3, nó rất hay kể
chuyện cuộc sống của nó cho tôi, thậm chí là nó đã từng khóc trước (vor) mặt
tôi. Tôi cảm thấy đàn ông khóc, điều đó hoàn toàn là bình thường. Ngày này
rất nhiều người nói rằng đàn ông và phụ nữ hoàn toàn bình đẳng với nhau,
điều đó có nghĩa là không có sự khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ, cũng giống
như là đàn ông cũng có quyền để được rơi nước mắt như phụ nữ. Cái điều mà
tôi muốn nhấn mạnh ở đây là, khi một người đàn ông mà luôn kiểm soát
những cái cảm xúc riêng, điều này dẫn tới anh ta mệt mỏi và căng thẳng
Tất cả mọi điều đều luôn có hai mặt, thật sự rất không đẹp cho lắm, khi một ai
đó khóc, bất kể đó là đàn ông hay phụ nữ. Có nhiều người đàn ông muốn thật
là khỏe mạnh, vạm vỡ. Để mà họ có sứ hấp dẫn với phái yếu hơn. Bởi vì cái
điều mà nhiều người nghĩ rằng, khi 1 thằng đàn ông khóc, nhìn thật là yêu ớt.
Nhưng cái điều đó hoàn toàn sai.
Cuối cùng tôi có có cái quan điểm là đồng ý khi đàn ông được khóc. Chúng ta
nên sống thật với cái cảm giác của mình. Đấy là ý kiến của tôi, còn những
nguwofi ckác thì sao?
Teil 3: từ chối lịch hẹn, vì mai có lịch hẹn:
Chào quý ông ..
Rất cảm ơn quý ông.. về lời mời …
Cùng với cái là thư này, tôi thành thật xin lỗi rằng ngày mai tôi có cái lịch hẹn
khám răng ở …. Chính vì thế mà tôi không thể đến được … của quý ông.
rất mong sự thông cảm từ quý ông.. về sự đáng tiếc không có này
Nếu quý ông có một buổi thuyết trình, diễn giã, buổi họp,… tôi chắc chắn
tham dự.

teil này mình không ôn, cứ tự nhiên: 
Nếu ai làm bài kiểu như mình không có chuyện dưới 8x đâu, từ 8x , 9x là như
bài mình đã thi 😊
V. Quá trình học và để thi B1
02/2018
Mình học của mình từ A1 đến B1 đều học ở Hanu ( Đại học Hà Nội)
Học phí A11 và A12 : 2,6 triệu + 2,6 triệu =5,2 triệu
Học phí A21 và A22 : 2,6 triệu + 2,6 triệu =5,2 triệu
Học phí B11 và B12: 3 triệu + 3,2 triêu (từ đợt này plus 200k/Kurs =6,4 triệu
Tổng 17 triệu
Chi phí thi 4 triệu, tổng cả học cả thi 21 triệu, không đi ôn thi
Mình tự tìm tòi tiếng Đức trước khi học 1 thời gian, nên khi học từ A1 đến B1
mình làm bài tập đầy đủ, chép cả đề bài tập và làm ngay sau đấy, và nghe trình
B1 từ khi học A1, hiện tại xong B1 đang nghe C1 và C2. Muốn đỗ nghe B1
chuẩn phải nghe nhiều và phản xạ tốt + từ vựng, và nghe giật cấp (bản than
thấy C1 C2 nghe oki), nghe cô giáo giảng, đặc biệt mình học hanu trình A1 và
A2 hoàn toàn được cô Tâm dạy bằng tiếng đức không giải thích bằng tiếng
Việt (Rất may mắn), cô dạy cả ở Goethe.
Vì vậy để tiết kiệm tiền bạc thi cử thì hãy học chắc ngay từ A1, và cứ học tốt
những gì được thầy cô đã dạy thì học xong không cần đi ôn, đỗ chắc. cho dù 1
tuần nữa là thi! Có người bảo Hanu học ngữ pháp kém giao tiếp, học để đi
đoàn tụ,.. còn Goethe thì kém ngữ pháp,…các trung tâm khác nữa,.. điều đó
hoàn toàn sai, học là do bản thân mỗi người, và tự tìm tòi sau khi học xong.
Bản thân lớp mình học ở Hanu có người 91 nói, 8x mấy ngươi,7x nhiều,…đợt
tháng 12/2017 thi Hanu, 4 kĩ năng trên 7x ,8x,9x đều lớp mình thi lần đầu, và
Goethe thì số còn lại nhưng 7x , 8x Đi ôn có ít người đi, chủ yếu tự học. Nói
thế để mọi người có động lực học và không cần đi ôn đâu, nếu học chắc từ đầu
thì đỡ phí $ và sang bên Đức còn nhiều thách thức, nếu học tủ, để cho có bằng,
mà bản thân mong muốn thăng tiến phát triển thì hơi khó.
VI. Tổng kết
Nếu bạn cảm thấy dễ thì nó dễ, khó thì nó khó thôi. Thực ra mình trình A1 đã
ôn qua B1 và thâm nhập cài mình một số địa bàn đang hoạt động hợp pháp ôn
cho nhau nghe B1 và học lỏm mọi bí quyết gia truyền :)) ! Và nghe cấp độ
B1(Werkstatt, Zertifikat, youtobe, radio,…) từ khi chớm học A1 rồi. Các bài
kiểm tra trong lớp mình luôn mặc định auto cao điểm mặc dù không ôn gì cả,
bởi mình có kinh nghiệm ôn thi, và kinh nghiệm kì thi nhiều, từng tham gia
nhiều cuộc đua khốc liệt hơn thế này nhiều rồi, olympic cơ học toàn quốc các
trường kĩ thuật, sinh viên giỏi đội tuyển Đại học Xây dựng,...trong quá trình
học có thể sai, và điển hình trong môn học của lớp mình nhầm, và bị sai theo
lầm hiểu , nhưng đi thi hiểu được và tự sửa được những cái sai lầm đó, mình 9
và cách biết khoảng cách người còn lại trong lớp vài điểm, toạch cũng phần
lớn lớp ( Kĩ thuật để khác biệt điểm ở đây là phải khác biệt số còn lại, và biết
cái sai ở đâu, có thể sai sót trong quá trình tiếp cận nhưng kết quả phải ngọt
ngào và đi từ cái tổng quan nhất, thứ hai yếu điểm nào thì tìm tài liệu phần đó, 
và học phần yếu nhất , ưu tiên và đặt lên hàng đầu hơn phần đã biết!) , có
những môn 500 trang, nhiều công thức vô đối, mà thuộc trong chưa đến tuần
(Kĩ thuật ôn ở đây, các bạn nên đi từ tổng quan đến cái cụ thể, và sơ đồ
minmaps, và hiểu rõ bản chất không phải thuộc từng chữ và tổng quan dễ nói
đến cái cụ thể. Áp dụng được mọi tài liệu như tiếng Đức), cần suy nghĩ và tư
duy đơn giản cái vấn đề nội dung đề cập và tự chấp nhận đó là điều hiển nhiên,
và hiểu cái bản chất tự động,những câu hỏi tại sao như thế tại sao thế này, vì
nó là phải thế! Và điều hiển nhiên rồi, nếu muốn học tốt một ngôn ngữ nào đó,
thì đừng ép ngôn ngữ đó là ngôn ngữ mẹ đẻ, vì bản chất, và văn hoá, và cái
môi trường nó đã khác rồi,... đặc biệt phải có mục tiêu học tiếng Đức để làm
gì, sau khi sang đó, học xong và làm gì. Còn mình đã có kế hoạch cụ thể,
ngoài tiếng Đức ra mình còn có mối quan hệ học tiếng Đức (Tài liệu thu thập
cực quý, sẽ hướng dẫn, sẽ chữa bài cho bạn, .... :)) ), đối tác học tập bên kia,
khả năng làm việc bên kia hay Việt Nam, có mối quan hệ doanh nghiệp Đức,
kể cả các nước bên ngoài Đức,....Động lực là làm những cái nhỏ trước thấy dễ
thì mới có hứng, Cái gì càng vạch ra kế hoạch rõ ràng và cụ thể trên giấy thì
càng dễ thực hiện hơn trên cái suy nghĩ! Đừng nghe những lời đồn đại, hay cái
lời nói làm nhụt chí với bạn, mà hãy theo quyết định của bạn, lấy cái tốt nhất
trong những lời khuyên đó, họ không làm được là chính họ và do họ bi quan
lầm lối theo đường mòn của tư duy của người khác áp đặt lên họ, còn bản thân
mình phải thì cứ theo hướng tích cực, và sống đơn giản, lạc quan và theo chiều
tích cực, còn nữa là sống cạnh người theo chiều hướng nào thì theo chiều đó.
Nên hãy cứ nghĩ B1 là bình thường, nó sẽ đơn giản hơn mình nghĩ nhiều ^^.
Một số quan điểm cá nhân lúc rảnh rỗi, có gì sai sót xin nhận gạch đá xây
nhà :)))
Chúc cả lớp có một kì thi B1 tốt đẹp, đủ điều kiện điểm đỗ và min 80/kỹ năng
(tiền nào của nấy nhé anh em, 3 khoá rồi :)). ) để sang Đức và ngắm Kuhl -
Deutschland :)))
(Tất cả mọi ý kiến và quan điểm, kinh nghiệm trên đều là tự xuất phát ý kiến
cá nhân của mình, không hề tham khảo một bài viết nào, đây là cảm nhận thật
của mình dành cho lớp DE 07.03 để có hướng cụ thể, am hiểu hơn chứ không
phải một số bài đăng ảo , này nọ để quảng cáo làm mất đi cái sự thật, và sẽ
khiến mình theo chiều hướng mông lung, vì nhiều cái không đúng sự thật, nên
mình không thích lấy ý kiến người khác để đăng lên mà tự bản thân cảm nhân,
nên các bạn tôn trọng đây là ý kiến cá nhân cũng như ý của mình! vì sao mình
viết dài và có nhiều ý kiến là do mình trải qua, có nhiều trải nghiệm trong quá
trình học tiếng Đức và tìm hiểu nó từ lúc chưa học A1 rồi!
Autor. Bauing. Tran Van Hiep )
Phần chữ đen do tự tìm tòi trước và Bổ sung thêm phần chữ xanh, sau khi
bản thân thi đỗ 4 kĩ năng B1 tự ôn 7x 8x (77 nghe)
Tài liệu tham Khảo luyện thi: So gehts, Werkstatt, Zertifikat,..
A. Facebook: Nhóm mình tự soạn để lưu lại tài liệu hay và cần thiết cho
tự học tiếng đức:
https://www.facebook.com/groups/476563582530099/
B. Youtobe:
1. Nachrichten
https://www.youtube.com/watch?v=iMOCuk77kTc
2. Diễn giả
https://www.youtube.com/channel/UC2AnkjPy95aL0X-q9MPm2-Q
3. Rap Deutsch
1. https://m.youtube.com/watch…
2. https://www.youtube.com/watch?v=nyrcAPJSRJc
4. Vlog
https://www.youtube.com/watch?v=I4XHre_5_II
.......
Mọi tài liệu Deutsch, đề thi B1,.. ai cần có thể thông tin informieren qua mail
hoặc nachrichten
Copyright gehört Bauing. Tran Van
Hiep,https://www.facebook.com/hiep.tranvan

Học tiếng Đức như nào để thi B1 đạt các kỹ năng trên 90 điểm Bài thi B1 những kinh nghiệm ôn và thi Học tiếng Đức như nào để thi B1 đạt các kỹ năng trên 90 điểm Bài thi B1 những kinh nghiệm ôn và thi Reviewed by Thanh Nhat Minh on 18:41 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

ads
Được tạo bởi Blogger.